Đầu tư chiều cao cho trẻ: Cần đặc biệt quan tâm tới yếu tố dinh dưỡng


Muốn thúc đẩy chiều cao cho bé, trước hết bữa ăn hàng ngày cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng với đầy đủ năng lượng, chất đạm, béo, các vitamin, khoáng chất cần thiết...
Ngày 27/3 vừa qua, VTV2 phối hợp với nhãn Phô mai Con Bò Cười tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Dinh dưỡng cho sự phát triển chiều cao của trẻ” cùng 2 khách mời là PGS.BS Lê Bạch Mai và GS.TS Nguyễn Lân Dũng. Trong chương trình, hai chuyên gia đã nhấn mạnh và giải thích một cách cụ thể về tầm quan trọng của dinh dưỡng với sự phát triển chiều cao của bé. Đây là yếu tố đóng vai trò quyết định mà các bậc cha mẹ cần đặc biệt quan tâm.
 
PGS.BS.Lê Bạch Mai (bên phải) và GS.TS. Nguyễn Lân Dũng (bên trái)

Bác sĩ Lê Bạch Mai nhấn mạnh, muốn thúc đẩy chiều cao cho bé, trước hết bữa ăn hàng ngày cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng với đầy đủ năng lượng, chất đạm, béo, các vitamin, khoáng chất cần thiết. Sau đó, chú ý bổ sung vi chất dinh dưỡng đã được chứng minh là có liên quan đến tăng trưởng chiều cao: Vitamin A, Vitamin D, lysin, canxi, sắt, kẽm, iốt. Vì thế, việc bổ sung thêm những thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa và phô mai trong bữa ăn hàng ngày cho bé là rất cần thiết. Đây được là hai thực phẩm “lý tưởng” cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Chỉ với thời lượng 60 phút truyền hình trực tiếp nhưng“Dinh dưỡng cho sự phát triển chiều cao của trẻ” đã giúp các bậc cha mẹ có được cái nhìn đầy đủ về vai trò của dinh dưỡng với sự phát triển chiều cao của trẻ. Qua đây, các bậc cha mẹ sẽ biết mình phải làm gì để con yêu có được chiều cao tối ưu.

PV