Để cung cấp đầy đủ magiê cho cơ thể

Trên thực tế, magiê rất cần thiết cho các hoạt động sinh học, cho chức năng tim mạch được hoạt động tối ưu nhất, cũng như cho xương, sự co cơ và các hoạt động thần kinh. Chất khoáng này rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta.
Bánh mì- một loại thực phẩm giàu magiê, ảnh:tunecity.net

Theo lời khuyên của các chuyên gia, người trưởng thành cần 350 mg magiê mỗi ngày. Tuy nhiên với các vận động viên, phụ nữ mang thai và cho con bú nhu cầu về magiê nhiều hơn lên tới 400mg mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng ta thường không cung cấp đầy đủ lượng magiê cần thiết cho cơ thể.

Sử dụng các loại thực phẩm giàu magiê

Để cung cấp lượng magiê cần thiết cho cơ thể, chúng ta có thể sử dụng những loại thực phẩm sau:

Ngũ cốc: có chứa  250 đến 500 mg magiê/ 100g

Cacao: 465mg magiê/100g

Hoa quả khô: từ 130 đến 250 mg magiê/ 100g

Socola: 110mg magiê/ 100g

Bánh mì: 80g magiê/100g

Hoa quả tươi: 10- 50 mg magiê/ 100g

Rau quả nấu chín: 50mg magiê/100g

Chúng ta có thể nhận thấy những thực phẩm giàu magiê nhất cũng là những thực phẩm cung cấp nhiều calo ( hoa quả khô, ngũ cốc, bánh mì, socola,...) Lượng magiê được cung cấp từ rau quả rất lớn, vì vậy, việc thiếu magiê chủ yếu liên quan đến thói quen ăn uống trong cuộc sống hiện đại  ít hoa quả tươi và hoa quả khô. Do đó, chế độ ăn hợp lý, giàu rau quả ( trung bình 400g mỗi ngày) có thể cung cấp rất nhiều magiê.

Uống 1 lít nước khoáng mỗi ngày

Với những người cần cung cấp magiê nhiều hơn ( vận động viên, phụ nữ mang thai,...) cần phải uống ít nhất 1 lít nước khoáng mỗi ngày. Một lít nước khoáng có thể cung cấp tới 1/3 hay 1/4  nhu cầu magiê của cơ thể mỗi ngày.

Minh Ngọc
Theo Santé